Pages

Friday, July 24, 2020

"สุริยะ"ยอมถอยเก้าอี้"พลังงาน"ยัน"ลั่นอยู่"อุตสาหกรรม"มีความสุขดี - โพสต์ทูเดย์

takmaulaha.blogspot.com

"สุริยะ"ยอมถอยเก้าอี้"พลังงาน"ยัน"ลั่นอยู่"อุตสาหกรรม"มีความสุขดี

วันที่ 24 ก.ค. 2563 เวลา 16:42 น.

"สุริยะ"ยกธงขาวพร้อมทำงานต่อในกระทรวงอุตสาหกรรมลั่นไม่เคยให้สัมภาษณ์ว่าอยากไปทำงานในกระทรวงพลังงาน

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.2563 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยเป็นครั้งแรกหลังถูกเสนอชื่อโดยพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เป็นผู้เหมาะสมนั่งรมว.พลังงาน แต่สุดท้ายโดน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยึดโควตาไปให้กับคนนอก ว่า ที่ผ่านมาตนเองไม่เคยให้สัมภาษณ์ว่าอยากไปทำงานในกระทรวงพลังงาน เพราะที่ผ่านมาทำงานในกระทรวงอุตสาหกรรมมีความสุขดี

ทั้งนี้เพราะได้ใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์ด้านธุรกิจทำงานร่วมกับสภาอุตสาหกรรมฯและสภาหอการค้าไทย มาด้วยดีตลอดเพราะฉะนั้น หากการปรับครม.แล้ว ตนเองก็พร้อมจะทำงานต่อในกระทรวงอุตสาหกรรม

สำหรับโผครม.ล่าสุดนั้นนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ จะเป็นรัฐมนตรีพลังงาน นายปรีดี ดาวฉาย เป็นรมว.คลัง  นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท และเลขาธิการพรรคพปชร. เป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี เป็นรมว.แรงงาน นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นรมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.)

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าหลัง นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรมช.คมนาคม ได้ขอถอนตัวจากรองนายกรัฐมนตรี จึงทำให้โควตา รัฐมนตรีเหลืออีก1 ที่นั่ง  ทำให้ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีโอกาสจะได้เป็นรมช.แรงงาน ตามแรงผลักดันของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

Let's block ads! (Why?)



"ด้านอุตสาหกรรม" - Google News
July 24, 2020 at 05:03PM
https://ift.tt/2ZTxiaj

"สุริยะ"ยอมถอยเก้าอี้"พลังงาน"ยัน"ลั่นอยู่"อุตสาหกรรม"มีความสุขดี - โพสต์ทูเดย์
"ด้านอุตสาหกรรม" - Google News
https://ift.tt/2XRQMK3

No comments:

Post a Comment