Pages

Sunday, August 30, 2020

สภาธุรกิจไทย-ลาตินอเมริกา หารือขยายการค้า-ลงทุน เน้นพัฒนาเทคโนโลยีด้านเกษตรกรรม - สยามรัฐ

takmaulaha.blogspot.com

นายมนตรี มหาพฤกษ์พงศ์ ประธานสภาธุรกิจไทย-ลาตินอเมริกา พร้อมด้วยคณะกรรมการสภาธุรกิจไทย-ลาตินอเมริกาประกอบด้วย ผู้แทนจากสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย ร่วมให้การต้อนรับและหารือกับเอกอัครราชทูตกลุ่มประเทศลาตินอเมริกาและแคริเบียนในประเทศไทย (Group of Latin America and the Caribbean-GRULAC)ประกอบด้วยเอกอัครราชทูตจาก 9 ประเทศได้แก่ อาร์เจนตินา คิวบา เปรู ชิลี บราซิล โคลอมเบีย เม็กซิโก กัวเตมาลา และปานามา นำโดย H.E. Mrs. Maria Sonschein เอกอัครราชทูตอาร์เจนตินาประจำประเทศไทย ในฐานะ Dean of GRULAC Ambassadors ที่ห้องประชุม 802 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ภูมิภาคลาตินอเมริกามีความสมบูรณ์ด้านทรัพยากรธรรมชาติที่มีความหลากหลาย สินค้าส่งออกที่สำคัญของกลุ่มประเทศลาตินอเมริกาส่วนใหญ่ประกอบไปด้วย ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร สินแร่ รวมถึงน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ สัตว์และผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ลาตินอเมริกาจึงถือเป็นตลาดใหม่ที่มีศักยภาพทั้งในด้านเศรษฐกิจและการค้า

โดยในการหารือได้มีการแนะนำวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งสภาธุรกิจไทย-ลาตินอเมริกา เพื่อเป็นการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและประเทศในกลุ่มลาตินอเมริกาและแคริเบียน พร้อมทั้งเสริมสร้างเครือข่ายภาคธุรกิจระหว่างกันในสาขาต่างๆที่ทั้งสองฝ่ายมีศักยภาพ อีกทั้งได้มีการหารือในประเด็นต่างๆอาทิ การลงทุนในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ของประเทศไทย เน้นอุตสาหกรรมเป้าหมายตามแผน S-Curve และ New S-Curve โดยให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับการพัฒนาเทคโนโลยีด้านเกษตรกรรม

สำหรับภาคอุตสาหกรรมการเกษตรนั้นเป็นอุตสาหกรรมหลักของไทยและภูมิภาคลาตินอเมริกา ซึ่งจะช่วยยกระดับเศรษฐกิจทั้งสองฝ่าย อีกทั้งยังหารือแนวทางการส่งเสริมการค้าการลงทุนและการจัดกิจกรรมร่วมกันผ่านช่องทาง Digital เพื่อเป็นการขยายโอกาสของภาคธุรกิจทั้งสองฝ่ายและเป็นการสร้างเครือข่ายของผู้ประกอบการไทยและลาตินอเมริกาให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

Let's block ads! (Why?)



"ด้านอุตสาหกรรม" - Google News
August 31, 2020 at 11:00AM
https://ift.tt/3lFTuOb

สภาธุรกิจไทย-ลาตินอเมริกา หารือขยายการค้า-ลงทุน เน้นพัฒนาเทคโนโลยีด้านเกษตรกรรม - สยามรัฐ
"ด้านอุตสาหกรรม" - Google News
https://ift.tt/2XRQMK3

No comments:

Post a Comment