Pages

Sunday, July 26, 2020

Green Report : ป่าไม้ปิดทางเข้าออกโรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรม จ..สระแก้ว - ช่อง 7

takmaulaha.blogspot.com
หลังจากครบกำหนด 15 วัน ที่ศาลจังหวัดสระแก้ว ได้มีหมายบังคับคดีให้ขับจำเลยและบริวาร ซึ่งหมายถึงโรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรม ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 ตำบลโนนหมากเค็ง อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ออกจากแนวเขตป่าสงวนแห่งชาติ หลังจากยืดเยื้อมาตั้งแต่ปี 2551

ล่าสุด เจ้าพนักงานบังคับคดีจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ป่าไม้จังหวัดสระแก้ว นำหมายบังคับคดีตามที่ร้องขอ ให้บังคับคดีตามคำพิพากษาศาล เข้าใช้อำนาจของเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ปิดกั้นไม่ให้มีการใช้เส้นทางผ่านเข้าออก ตามแนวเขตป่าสงวนแห่งชาติได้อีก

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ปิดกั้นเส้นทาง โดยนำรถแบกโฮ มาขุดด้านหัว-ท้าย ของโรงงาน ตามพิกัดจีพีเอสแนวเขตป่าสงวนแห่งชาติ ท่ามกลางการติดตามของพนักงานโรงงาน

ชาวบ้านที่มาเฝ้าติดตามความคืบหน้าถึงการบังคับคดีต่างพอใจ ที่ต่อสู้เรียกร้องมานานนับ 10 ปี เพราะเป็นผู้ได้รับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม

เราสำรวจชุมชนใกล้โรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรม พบมีการขึ้นป้ายคัดค้าน ขอให้หยุดการขยายโรงงานเพิ่ม

ขณะเดียวกันได้รับเอกสารร้องเรียนถึงกระทรวงอุตสาหกรรม และหน่วยงานที่เกี่ยว ที่ขอให้ตรวจสอบการซื้อที่ดินเพิ่มของโรงงานแห่งนี้ เพื่อก่อสร้างหลุมฝังกลบกากอุตสาหกรรมอันตราย ว่าเป็นไปตาม EIA ด้วยหรือไม่

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ระบุว่าหลังจากนี้จะรายงานมายังกรมป่าไม้ส่วนกลางเพื่อเสนอแผนฟื้นฟู ซึ่งตามหลักการแล้ว จะต้องปรับฟื้นฟูให้เป็นพื้นที่ป่า เพราะปัญหาสิ่งแวดล้อมรอไม่ได้

Let's block ads! (Why?)



"ด้านอุตสาหกรรม" - Google News
July 27, 2020 at 11:14AM
https://ift.tt/3f3ymwL

Green Report : ป่าไม้ปิดทางเข้าออกโรงงานกำจัดกากอุตสาหกรรม จ..สระแก้ว - ช่อง 7
"ด้านอุตสาหกรรม" - Google News
https://ift.tt/2XRQMK3

No comments:

Post a Comment