Pages

Tuesday, July 21, 2020

เปิดสาแหรก "ไฮโซพก-ประธานวงศ์ พรประภา" ทำไมถึงรวย หวานใจ "อั้ม-พัชราภา" ซุป'ตาร์ร้อยล้าน - ผู้จัดการออนไลน์

takmaulaha.blogspot.com

อั้ม-พัชราภา และ ไฮโซพก-ประธานวงศ์ พรประภา
ลำพังดีกรีทายาทรุ่นที่ 3 แห่ง “สยามกลการอุตสาหกรรม” บริษัทชั้นนำด้านอุตสาหกรรมรถยกและอะไหล่ของเมืองไทย ก็พอจะทำให้ไฮโซพกกลายเป็นหนุ่มฮอตที่สาวๆทั้งประเทศหมายปองแล้ว พอเห็นมุมอบอุ่นและมุมน่ารักของไฮโซพกที่ขยันโชว์หวานกับซุปตาร์เบอร์หนึ่งของไทย อย่าง อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ก็ยิ่งทำให้ไฮโซพกยิ่งฮอตขึ้นไปอีก จนไม่ว่าจะขยับตัวไปไหนก็เป็นข่าวไปเสียหมด

เอาเป็นว่า ใครที่อยากทำความรู้จักไฮโซพกให้มากขึ้นว่าตัวตนที่แท้จริงของเขาเป็นอย่างไร ถึงทำให้นาทีนี้สปอตไลท์ทุกดวงสาดแสงไปที่เขา ถ้าพร้อมแล้วตามไปล้วงลึกโปรไฟล์ของหนุ่มพกที่หลายคนอาจไม่เคยรู้กันเลย

ประธานวงศ์ พรประภา และคุณพ่อ พรพินิจ พรประภา
“พก” เป็นลูกชายคนโตของ พรพินิจ พรประภา เจ้าพ่อเครือโรงแรมดีไซน์สุดฮิปอย่าง Siam@Siam โดยพรพินิจ เป็นบุตรชายของ ดร.ถาวร พระประภา ต้นตระกูล “พรประภา” ผู้นำเข้ารถยนต์นิสสัน และเป็นผู้ก่อตั้ง สยามกลการ ทั้งนำเข้ารถยนต์และผลิตเครื่องจักรกล และได้ขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกันอีกหลายแขนง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าชั้นนำในตลาดโลก เช่น เครื่องจักรกลหนักโคมัตสุ, ลิฟต์-บันไดเลื่อนฮิตาชิ, เครื่องปรับอากาศไดกิ้น, เครื่องดนตรีและเครื่องเสียงยามาฮ่า, แบตเตอรี่ยีเอส, โช๊คอัพ KYB และอะไหล่-ชิ้นส่วนยานยนต์อื่นๆ เป็นต้น

พก-ประธานวงศ์ พรประภา กับครอบครัว
พรพินิจ เป็นพี่น้องกับนักธุรกิจชื่อดังอย่าง คุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช พี่สาวคนโตซึ่งได้แตกธุรกิจออกไปเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัท KPN ที่มีทั้งธุรกิจผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ อสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจดนตรีและเอนเตอร์เทนเมนต์ และ ดร.พรเทพ พระประภา แห่งสยามนิสสันออโตโมบิล และสยามยามาฮ่า บิดาของ ไฮโซแพท – ประกาสิทธิ์ พรประภา ที่แต่ก่อนก็มีข่าวคราวกับสาวๆ ในวงการบันเทิงไม่น้อยหน้ากัน ก่อนจะลงเอยที่การสร้างครอบครัวกับ สาวโม – นภัสนันท์ พสวงศ์ ทายาทสาวของเสี่ยห้างทองฮั้วเซ่งเฮง

บรรดาหลานๆ ตระกูลพรประภา รุ่นที่ 3

บรรดาหลานๆ ตระกูลพรประภา รุ่นที่ 3
โดย ดร.ถาวร พรประภา มีบุตร – ธิดา กับ 4 ภรรยา รวมด้วยกันทั้งสิ้น 13 คน คือ พรพิมล, พรศักดิ์, พรพินิจ, พรทิวา, พรทิพย์, พรเทพ, พรเนตร, พรพงษ์, พรสรรค์, พรพรรณ, พรนิสา และ พรพิมพ์ อันเป็นที่สังเกตได้ว่าครอบครัวพรประภา มีธรรมเนียมปฏิบัติตั้งชื่อในรุ่นลูกด้วยคำนำหน้าว่า “พร” และในรุ่นหลาน ต่างก็มีชื่อนำหน้า “ประ” อย่างหนุ่มพกที่มีพี่น้อง 4 คน ก็ล้วนแต่ทีม “ประ” ด้วยกันทั้งนั้น คือ เอ็ม-ประธานพร และน้องชาย นัย-ประณัย และ เช้า-ประคุณ

ครอบครัวพรประภา กับสาวๆ วงการบันเทิง

ครอบครัวพรประภา กับสาวๆ วงการบันเทิง
และแน่นอนว่าระดับสามหนุ่มสามมุมแห่งบ้านพรประภา แม้จะมีไลฟ์สไตล์และคาแร็กเตอร์ที่ต่างกัน แต่ทั้งสามหนุ่มก็ทำเอาผู้ชายทั้งประเทศตาร้อนผ่าว เพราะไม่มีใครยอมใคร จะหาสะใภ้เข้าบ้านทั้งที ก็ต้องมีแฟนสวย ดีกรีดารา-นางแบบทุกคน เพราะขณะที่พี่ชายคนโตของบ้านกำลังจ้องจะคว้าหัวใจของอั้ม ณัย น้องชายคนรองก็กำลังเป็นที่จับตามอง หลังจากปิดฉากความรักกับวีเจสาวเซ็กซี่ วุ้นเส้น- วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะกำลังซุ่มดูใจกับแต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ นางเอกสาวชื่อดัง ขณะที่น้องชายคนเล็กของบ้าน แม้ตอนนี้ยังครองสเตตัสโสด แต่ก่อนหน้านี้ก็เคยคบหากับนางแบบสาวหุ่นแซบเว่อร์ อย่างมะลิ โคทส์


กลับมาที่โปรไฟล์ของพก นักเรียนนอกเนื้อหอม เรียนจบมัธยมจาก Carleton College ประเทศอังกฤษ และจบปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจ (Business Management) จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติเมืองซานติอาโก สหรัฐอเมริกา ในสาขาบริหารธุรกิจ


เชื่อหรือไม่ว่า ก่อนจะตกลงปลงใจเอาดีด้านบริหาร เขาไปเปิดโลกการเรียนรู้มาแล้วหลายแขนง ตั้งแต่เศรษฐศาสตร์ การตลาด ไปจนถึง Golf Management เพราะยังหาตัวเองไม่เจอว่าชอบอะไร จนวันหนึ่งพบว่าตัวเองหลงใหลในกีฬากอล์ฟเหลือเกิน จึงตัดสินใจเรียนเป็นนักกอล์ฟอาชีพเลยไปเรียน แต่ก็พบไม่ใช่ทาง สุดท้ายอาจเพราะด้วยสายเลือดนักธุรกิจที่มีอยู่เต็มตัว เลยมาลงเอยที่สาขาบริหารธุรกิจ ซึ่งเป็นสาขาที่เจ้าตัวมองว่ากว้างที่สุด และตรงกับแพชชั่นที่อยากจะกลับมาช่วยกิจการที่บ้าน


ชีวิตวัยเรียนของหนุ่มพก ถึงจะใช้เวลาค้นหาตัวเองอยู่นาน แต่สิ่งที่เป็นจุดเด่นของพก คือ ความเป็นสปอร์ตแมน เคยเป็นนักกีฬารักบี้และพายเรือของโรงเรียนมาแล้ว แต่ถ้าพูดถึงกีฬาที่ชอบที่สุด แน่นอนว่าต้องเป็นกีฬากอล์ฟ เพราะเล่นมาตั้งแต่เด็ก ๆ มาเริ่มซาลงหลังจากเรียนจบ เลยเบนเข็มมาเล่นกีฬาอื่นแทน อย่าง เวกบอร์ด

พก-ประธานวงศ์ พรประภา กับพนักงานในบริษัท
ปัจจุบัน พก ควบตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่อยู่ถึง 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท สยามกลการอุตสาหกรรม, พีพีเอ็น มาร์เกตติ้ง จำกัด, สยามออโต้โมทีฟ อีควิปเมนต์, พีเอ็นเอ็น เรนทัล แอนด์ เซอร์วิส, พีเอ็นเอ็น โปรเฟสชั่นแนล โอเปอเรชั่น เซอร์วิส และบริษัท สยาม แอ็ท สยาม จำกัด โดยเริ่มจากทำงานในฝ่ายโอเปอเรชัน ของโรงแรม สยาม แอ็ท สยาม ดีไซน์โฮเทล แอนด์ สปา ดูแลทั้งอาหาร เครื่องดื่ม การขาย การตลาด ก่อนจะมานั่งเก้าอี้กรรมการผู้จัดการโรงแรม และเข้ามาทำงานที่บริษัทสยามกลการ อุตสาหกรรม จำกัด


นอกจากจะช่วยบริหารกิจการของครอบครัว พกยังเป็นผู้นำเข้าและเปิดช็อป Berluti แบรนด์รองเท้าหรูจากฝรั่งเศสเป็นรายแรกของประเทศไทยด้วย สมแล้วที่หลายคนเรียกมักพ่วงสเตตัสหนุ่มพกว่า นักธุรกิจพันล้าน


ส่วนเรื่องหัวใจ ก่อนหน้านี้ พกเคยคบหาดูใจกับน้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์ นักร้องสาวชื่อดัง เป็นระยะเวลากว่า 3 ปี ก่อนที่ทั้งคู่จะเลิกรากันไป หลังจากนั้นก็มีข่าวกับนักแสดงสาวอีกหลายคน แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่ตัวจริง จนมาลงเอยที่ซุปตาร์สาวอย่าง อั้ม พัชราภา อย่างที่เห็นเป็นข่าวนั่นเอง


อ่านมาถึงตรงนี้ เชื่อว่า หลายคนคงลุ้นกันตัวโก่งว่า Next Step ความสัมพันธ์ของหนุ่มพกกับสาวอั้มจะลงเอยอย่างไร เพราะตอนนี้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดูเหมือนจะอยู่ในช่วง “ไม่ต้องรู้ว่า เราคบกันแบบไหน” แต่ไม่ว่าจะยังไง Celeb Online ก็ขออวยพรให้ Happy Ending นะคะ


Let's block ads! (Why?)



"ด้านอุตสาหกรรม" - Google News
July 22, 2020 at 09:43AM
https://ift.tt/2BkBWVn

เปิดสาแหรก "ไฮโซพก-ประธานวงศ์ พรประภา" ทำไมถึงรวย หวานใจ "อั้ม-พัชราภา" ซุป'ตาร์ร้อยล้าน - ผู้จัดการออนไลน์
"ด้านอุตสาหกรรม" - Google News
https://ift.tt/2XRQMK3

No comments:

Post a Comment